(+84) 24 3206 8581
Sản Phẩm Gia Công Kim Loại Tấm Và Lĩnh Vực Ứng Dụng Hoạt Động

Sản phẩm gia công kim loại tấm đóng vai trò hết sức quan trọng trên mọi mặt lĩnh vực. Gia công kim loại tấm là loại hình gia công chính xác phổ biến được ưa chuộng nhất hiện nay.

Sự đa dạng của các sản phẩm gia công kim loại tấm tương ứng với mỗi lĩnh vực hoạt động riêng.

Một số sản phẩm gia công kim loại tấm tiêu biểu

Hiện nay, gia công kim loại tấm đặc biệt phổ biến với trình độ công nghệ máy móc gia công cao đem đến năng suất, chất lượng sản phẩm tạo ra vượt trội.

Các máy cắt gọt laser CNC , chấn gấp, đột dập hiện đại thực sự là giải pháp tối ưu cho ngành cơ khí. Một số sản phẩm gia công kim loại tấm tiêu biểu trên thị trường gồm:

  • Hộp  - tủ - trạm kỹ thuật: tủ điện công nghiệp, hộp tủ y tế, hộp tủ kỹ thuật đựng dụng cụ cơ khí , vỏ cây máy tính,…
  • Tủ lưu giữ : có thể lưu giữ hồ sơ, đồ đạc, vật dụng theo mong muốn.
  • Brackets : chi tiết, linh kiện gá đồ vật hay vật đỡ. Ví dụ giá đỡ treo lắp tivi, chi tiết trong máy móc.
  • Tấm ngăn, vách: thường là những tấm vách ngăn tường (hoặc tường rào) được gia công bằng phương pháp cắt laser hoa văn uốn lượn đẹp mắt.

sản phẩm gia công kin loại tấm

Sản phẩm của gia công kim loại tấm thực sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã và lĩnh vực ứng dụng. Với phương pháp gia công kim loại mới việc biến một tấm kim loại thô, dày thành sản phẩm tinh thực dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Lĩnh vực ứng dụng của sản phẩm gia công kim loại tấm

Sự ra đời của phương pháp gia công kim loại tấm dần thay thế cho những công nghệ gia công thủ công cũ kỹ vừa tốt sức vừa không đem lại hiệu quả năng suất tốt. Đặc biệt là độ chính xác chưa cao để có thể đáp ứng được nhu cầu của các lĩnh vực kỹ thuật cao.

Chế tạo máy

Chế tạo máy là lĩnh vực cơ khí đóng vai trò rất đặc biệt. Nó chính là nơi cho ra đời những thiết bị, máy móc sản xuất. Ngành chế tạo máy đòi hỏi khá nhiều từ lĩnh vực gia công kim loại, điển hình là sản phẩm gia công kim loại tấm.

Các linh kiện lắp ráp cho máy móc yêu cầu độ chính xác chuẩn, chất liệu làm ra đạt tiêu chí về độ cứng, độ bền,… Có nhiều linh kiện cho máy yêu cầu phải sơn mạ chống han gỉ. Dung sai sản phẩm trong gia công kim loại tấm đạt tỷ lệ gần bằng 0. Do đó, phương pháp gia công kim loại tấm là phù hợp nhất cho sản xuất linh kiện phục vụ trong lĩnh vực chế tạo máy.

Thông thường linh kiện cho chế tạo máy là sản phẩm OEM ( nghĩa là hàng được đặt gia công theo yêu cầu) được gia công tỉ mỉ, cẩn thận.

Điện kỹ thuật

Các hộp tủ điện kỹ thuật là sản phẩm của phương pháp gia công kim loại tấm. Những chỉ tiết đục lỗ trên bền mặt được thực hiện trên máy đột dập có độ chính xác và thẩm mỹ cao.

Nhà máy công nghiệp

Gia công tủ kỹ thuật

Tủ đựng dụng cụ cơ khí, gá đỡ thiết bị, gá đỡ hàng hoá… hoàn toàn là những sản phẩm của gia công kim loại tấm.

Nội thất gia dụng, nội thất cửa hàng

Nhiều người khá ưa chuộng sử dụng đồ nội thất làm bằng kim loại thay vì sử dụng gỗ bởi nó tạo cảm giác hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà.

Ngoài những những lĩnh nếu trên, sản phẩm gia công kim loại tấm còn có mặt ở khắp các lĩnh vực khác như: năng lượng, quân sự, y tế, thông tin liên lạc, giao thông vận tải,…

Các tin khác