(+84) 24 3206 8581
Việc sử dụng cắt laser trong tạo mẫu kim loại tấm

Mặc dù có nhiều mà kim loại tấm có thể được định hình và cắt, nhưng rất ít cách chính xác, đáng tin cậy và hiệu quả về chi phí như cắt laser. 

Công nghệ liên quan đến cắt laser hiệu quả đến mức không thể tránh khỏi việc tiếp tục và cải thiện khả năng trong tương lai của nó.

Danh mục dụng cụ cắt Laser

Cắt laser là một công cụ đa năng mà việc sử dụng có thể được áp dụng trên một phổ rộng các vật liệu như đá, thủy tinh, gỗ, nhựa và kim loại tấm.

  • Laser CO2 là một loại công cụ cắt laser phổ biến được đánh giá cao vì nó dễ điều khiển và có độ chính xác cao. Một chùm tia làm bằng khí CO2 đậm đặc được kích hoạt bằng điện để cung cấp nhiên liệu cho quá trình cắt.
  • Một laser sợi sử dụng sợi thủy tinh để tăng tiềm năng của laser. Kết quả là một tia laser mạnh hơn và chính xác hơn khi so sánh với laser CO2. Một laser sợi thường được sử dụng cho kim loại vì chùm sáng tập trung và cường độ cao của nó.
  • Một laser tinh thể tương tự như laser sợi ngoại trừ nó sử dụng cả đốt bơm và tinh thể để tạo ra cường độ chùm tia của nó. Một laser tinh thể có hiệu suất và tiềm năng ứng dụng tương đương với laser sợi quang. 

Ưu điểm của việc sử dụng cắt laser với kim loại tấm

Cắt laser là phương pháp cắt được ưa thích trong gia công kim loại tấm

Có nhiều lý do tại sao sử dụng cắt laser là phương pháp được ưa thích khi phát triển nguyên mẫu kim loại tấm.

1. Phức tạp hơn

Bởi vì laser có kích thước trung bình chỉ vài micromet, cho phép độ chính xác để tạo và cắt các nguyên mẫu kim loại tấm sẽ không thể nếu các phương pháp khác được sử dụng. Điều này dẫn đến một loạt các khả năng gần như vô hạn.

2. Hoàn thành cạnh

Sử dụng một kỹ thuật vật lý, chẳng hạn như một lưỡi dao, để cắt kim loại tấm dẫn đến sự không hoàn hảo, chẳng hạn như độ nhám và vệt dọc theo cạnh. Đối với nhiều thiết kế, những thiết kế này sẽ cần được xóa hoặc loại bỏ, vì chiếm rất nhiều thời gian trong quá trình cắt và nhiều công đoạn làm. Sử dụng tia laser giúp loại bỏ vấn đề này.

3. Khả năng mở rộng

Với việc cắt laser có thể cắt được đa dạng mẫu theo yêu cầu, có thể thay đổi nhanh chóng về thiết kế, điều chỉnh thiết kế theo ý muốn nhanh chóng trên máy tính được kết nối với máy cắt laser. Trong quá trình cắt, việc điều chỉnh là không thể tránh khỏi và chúng thực sự trở nên dễ dãng khi sử dụng máy cắt laser

Cắt laser trong tương lai

Sản phẩm được tạo mẫu từ phương pháp cắt laser

Cho đến thời điểm hiện tại, laser CO2 vẫn là tiêu chuẩn công nghiệp mặc dù laser sợi quang đang được áp dụng nhanh chóng. 

Mặc dù khá mới, công nghệ laser sợi quang được dự đoán sẽ trở thành tiêu chuẩn trong những năm tới. Nhiều công ty sẽ tiếp tục sử dụng laser CO2 cùng với laser sợi quang, mang lại cho họ nhiều lựa chọn hơn cho các thiết kế mà họ có thể cung cấp cho khách hàng của mình. Cắt laser cũng có thể được kết hợp với in 3D để tạo ra các sản phẩm chính xác và đáng tin cậy cho khách hàng.

Các tin khác