(+84) 24 3206 8581
Cải thiện độ chính xác, giảm lỗi thiết kế sản phẩm kim loại tấm nhờ CAD

Cải thiện độ chính xác , giảm lỗi trong thiết kế sản phẩm kim loại tấm nhờ phần mềm CAD và còn hơn thế nữa là những gì mà nhà sản xuất chế tạo kim loại cần.

CAD là giải pháp tạo ra mô hình ảo của các sản phẩm đề xuất. Từ mô hình ảo cho cái nhìn trực quan đến sản phẩm thật được đưa vào sử dụng. Có rất nhiều phần mềm CAD hiện nay, tuy nhiên mỗi phần mềm có những tính năng đặc biệt riêng phù hợp với một ứng dụng thực tế cụ thể. Phần mềm CAD sử dụng trong thiết kế sản phẩm kim loại tấm chưa chắc đã đáp ứng tốt cho mô phỏng sản phẩm bên khuôn mẫu và ngược lại.

Khả năng mà CAD tạo ra đối với chế tạo kim loại tấm

Thiết kế của một sản phẩm kim loại tấm mẫu phải sẵn sàng đến chi tiết cuối cùng trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Điều đó đảm bảo rằng quy trình gia công sản phẩm sẽ không gặp vấn đề liên quan tới thiết kế.

Trước đây, thực hiện hình ảnh sản phẩm kim loại tấm yêu cầu vẽ và thiết kế bằng tay trên giấy bút. Tuy nhiên, sự ra đời của phần mềm công nghệ CAD đã đánh dấu sự thay đổi mới cho hoạt động sản xuất. Cụ thể là giảm đáng kế khối lượng công việc, mang đến sự chính xác hơn mong đợi. Tạo mô hình 3D và bản vẽ 2D nhanh hơn, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chỉ một phần mềm CAD nhưng có thể tiến hành thực hiện nhiều dự án thiết kế kim loại tấm khác nhau. Cho phép thiết kế các bộ phận tách rời, lắp ráp thành mô hình trực quan, phân tích và đề xuất cải thiện. Đồng thời có thể chia sẻ với những người khác trong CAD.

Để dễ hình dung về sản phẩm trong tương lai hơn, CAD có khả năng tô màu sắc tùy chọn, nhìn ở dưới mọi góc độ hình ảnh hiển thị rất thật.

thiết kế kim loại tấm trên phần mềm CAD

Nhờ có CAD, kỹ sư thiết kế có thể tách một tổ hợp lớn thành các bộ phận hoặc hiện thị một lớn được xác định trước tại một thời điểm. Hoặc kết hợp (lắp ráp) các chi tiết rời thành một hệ thống tổ chức. Nhiều chương trình CAD có các công cụ thiết yếu của phần mềm phân tích phần tử hữu hạn. Điều này giúp kiểm tra các bộ phận cho khả năng chịu lực và tải trọng động.

Khả năng của CAD mang đến cho ngành chế tạo kim loại tấm không chỉ là sự thay thế cho các bản vẽ thủ công mà hơn thế nữa nó mang lại một mức độ hoàn toàn mới mà các kỹ sư có thể sử dụng để tạo ra các sản phẩm tốt hơn với ít sai lầm nhanh hơn.

Những giá trị này cũng phù hợp với các phương pháp sản xuất tinh gọn và các nguyên tắc của CAD giúp giảm thiểu chất thải và tối đa hóa năng suất.

CAD - Cải thiện độ chính xác sản phẩm kim loại tấm

Các khả năng của CAD chúng ta đã nói ở trên, thế nhưng cụ thể và dễ dàng nhận thấy nhất là sự cải thiện độ chính xác trong thiết kế sản phẩm kim loại tấm.

Độ chính xác trong gia công kim loại tấm có tầm quan trọng rất lớn tới đơn vị gia công cũng như chính mặt hàng đó cung cấp cho các ngành công nghiệp phụ thuộc, sử dụng.

Bản vẽ phác thảo bằng tay không thể đo lường độ chính xác như của bản vẽ CAD. Sự chính xác của thiết kế trên phần mềm CAD gần như sự sai số bằng 0. Điều này mang lại cho nó một lợi thế rất lớn so với thiết kế và phác thảo thủ công.

Các bề mặt và hình dạng phức tạp có thể được tạo ra một cách tương đối dễ dàng trong CAD. Tạo các mô hình sản phẩm trên CAD cũng giúp đưa các bộ phận vào sản xuất nhanh hơn nhiều.

Giảm lỗi, cải tiến trên sản phẩm kim loại tấm hoàn hảo hơn

Các tính năng như kiểm tra nhiễu cho các mô hình 3D mang lại lợi thế hàng đầu cho các hệ thống CAD. Tính năng này giúp người thiết kế sản phẩm kim loại tấm kiểm tra sự nhiễu giữa một hoặc nhiều phần.

giảm lỗi thiết kế kim loại tấm nhờ CAD

Lỗi trong thiết kế kim loại tấm có thể xảy ra trong quá trình thay đổi hình dạng thiết kế, ví dụ như thay đổi kích thước của một lỗ. Tuy nhiên, nếu là phác thảo bản vẽ bằng tay một cách thủ công thì điều này thật phức tạp và mất thời gian. Thậm chí lỗi phát sinh từ đó. Nhưng với phần mềm công nghệ CAD sự thay đổi diễn ra dễ dàng, nhanh chóng và chính xác.

Tóm lại, điều cần thiết của một thiết kế kim loại tấm đó là mức độ dễ học bản vẽ, hạn chế sự xuất hiện lỗi, chất lượng sản phẩm tốt hơn và sản xuất cuối cùng chính xác nhất. Phần mềm CAD có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu đó.

Các tin khác