(+84) 24 3206 8581
Các ngành công nghiệp phụ thuộc vào chế tạo kim loại tấm

Quá trình chế tạo kim loại tấm đã tiến triển và phát triển theo thời gian do nhu cầu cao và sử dụng rộng rãi trên nhiều ngành công nghiệp. 

Với rất nhiều quy trình khác nhau, chế tạo kim loại tấm đã phát triển để trở thành một hình thức nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo tối đa.

Các ngành sử dụng chế tạo kim loại tấm

Một số ngành công nghiệp phụ thuộc nhiều vào chế tạo kim loại tấm là nông nghiệp, đường sắt, hàng không vũ trụ, ô tô, dược phẩm, dầu khí, điện tử, dịch vụ thực phẩm, sưởi ấm và làm mát, hệ thống ống nước, y tế, viễn thông, máy tính, quân sự, lưu trữ và xây dựng , chỉ cần một vài tên. Tất cả các ngành công nghiệp này phụ thuộc vào các quy trình chế tạo kim loại tấm chính xác cho các sản phẩm và dịch vụ.

Vật liệu trong ngành chế tạo kim loại tấm

Vật liệu được sử dụng trong chế tạo kim loại tấm rất khác nhau. Độ bền, độ dẫn điện, độ cứng, tính linh hoạt và khả năng chống ăn mòn là những đặc tính thường được mong muốn đối với kim loại được sử dụng trong chế tạo kim loại tấm.

Sắt, thép, thép carbon, thép không gỉ, đồng, đồng, nhôm, đồng thau và magiê đều có các đặc tính cho vay với các ứng dụng khác nhau trong chế tạo kim loại tấm. Các quy định và tiêu chuẩn an toàn của liên bang cho các ngành công nghiệp như chăm sóc sức khỏe, hàng không và ô tô đã biến việc chế tạo kim loại thành một khoa học chính xác, đòi hỏi phải tuân thủ các phép đo chính xác với dung sai nghiêm ngặt.

Máy cắt laser chuyên dụng trong gia công kim loại tấm

Công dụng của chế tạo kim loại tấm

Các mặt hàng phổ biến được sản xuất thông qua chế tạo kim loại tấm bao gồm thiết bị nhà bếp và nhà hàng, thang máy, cửa ra vào, thuyền, thân ô tô, thiết bị tưới tiêu, lan can, giá đỡ, hộp thư, mái nhà, máng xối, vỏ điện tử, trang trí, bể chứa, ngăn kéo, hệ thống thông gió , mũ trùm đầu, dao kéo, đường ống, tủ, hệ thống ngăn chặn, và nhiều hơn nữa.

Chế tạo kim loại tấm là một quá trình thiết yếu để tạo ra các bộ phận để tiêu thụ hàng loạt. Việc sản xuất hàng loạt các sản phẩm như ốc vít, mũ, lon, dao kéo, ống và chảo thông qua chế tạo kim loại tấm đều thuộc loại này. Những loại sản phẩm này có xu hướng có sai số rộng hơn cho lỗi. Điều này có nghĩa là các vật phẩm riêng lẻ có thể khác nhau theo những cách nhỏ so với thiết kế ban đầu nhưng vẫn hoạt động như mong đợi. 

Các ngành công nghiệp phụ thuộc vào chế tạo kim loại tấm có các quy trình tinh chỉnh để sản xuất hàng loạt các bộ phận này trong phạm vi dung sai.

Danh mục chế tạo kim loại tấm

Chế tạo ống kim loại

Hầu hết chế tạo kim loại tấm rơi vào ba loại, thương mại, công nghiệp và kết cấu.

Chế tạo thương mại đề cập đến chế tạo kim loại tấm được thực hiện trong khi tạo ra các sản phẩm thương mại. Danh mục này bao gồm hàng hóa được thiết kế để sử dụng bởi người tiêu dùng. Thiết bị gia dụng, điện tử và xe hơi đều là những sản phẩm tiêu dùng phổ biến được sản xuất thông qua chế tạo thương mại.

Chế tạo kim loại tấm công nghiệp tạo ra các bộ phận được sử dụng trong việc tạo ra các thiết bị khác. Thiết bị này được sử dụng trong sản xuất hàng tiêu dùng. Các nhà sản xuất là khách hàng chính của hầu hết các sản phẩm được sản xuất thông qua chế tạo kim loại tấm công nghiệp. Ví dụ, các công cụ như cưa vòng, thủy lực và máy khoan được sản xuất thông qua chế tạo công nghiệp.

Chế tạo kim loại tấm kết cấu đề cập đến gia công kim loại được thực hiện để sản xuất các mặt hàng như là một phần của quá trình xây dựng. Các dự án chế tạo kim loại tấm quy mô lớn tạo ra các thành phần kim loại được sử dụng bởi các cửa hàng, nhà sản xuất, tòa nhà và tòa nhà chọc trời. Vách kim loại, đinh tán kết cấu, lợp và chịu lực rơi vào loại này.

 

 

Các tin khác