(+84) 24 3206 8581
Thông Tin Về Công Nghệ Đột Dập, Khuôn Đột Dập Kim Loại Đáng Chú Ý

Công nghệ đột dập ra đời và được ứng dụng rộng rãi đem đến giải pháp gia công cơ khí tối ưu. Công nghệ đột dập - lời giải cho bài toán nâng cao năng xuất lao động.

Bạn biết gì về công nghệ đột dập, khuôn đột dập kim loại,…? Chắc hẳn những ai đang tìm hiểu về công nghệ dột dập đều thắc mắc một điều rằng: “Đột dập khác với cắt laser ở điểm nào?”, “Trong trường hợp nào sử dụng công nghệ đột dập?”…vv.

Nội dung bài viết dưới đây sẽ giải đáp từng thắc để bạn hiểu rõ hơn về công nghệ đột dập là gì, khuôn đột dập là như thế nào.

máy đột dập kim loại tấm hiện đại TruPunch 2020

Công nghệ đột dập: ưu điểm và hạn chế

Đột dập là một trong những phương án gia công kim loại tốt nhất hiện nay. Bên cạnh đó còn có cắt gọt Laser hiện đại cũng sẽ là phương án để mọi người lựa chọn. Tuy nhiên phương pháp nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Người ta sẽ căn cứ vào yếu tố này để lựa chọn đột dập hay cắt laser sao cho hợp lý nhất.

Ưu điểm đột dập

  • Sản phẩm ổn định về chất lượng và hình dạng hình học các lỗ đục mang tính thẩm mỹ cao.
  • Áp dụng cho gia công sản xuất hàng loạt, hàng khối và hàng tiêu chuẩn. Bởi khả năng có thể cùng lúc tạo ra nhiều lỗ trên mặt tấm kim loại trùng một kích thước, hình dáng.
  • Tiết kiệm thời gian gia công, mất ít sức lao động và tối ưu được nguyên công sản xuất.
  • Hiệu quả kinh tế cao, ít phế phẩm trong sản xuất.

Nhược điểm đột dập

Trong chế tạo khuôn mẫu được chia thành khuôn ép nhựa và khuôn dập. Không đâu xa lạ, khuôn dập được sử dụng cho chính máy đột dập kim loại. Khuôn dập hay tên đầy đủ là khuôn đột dập kim loại thường được sử dụng để gia công các nguyên liệu kim loại dàng tấm hoặc phôi mỏng.

Chính vì máy đột dập cần có khuôn mẫu nên nó cũng vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của công nghệ đột dập này.

  • Mất chi phí gia công khuôn mẫu, vấn đề bảo dưỡng khuôn mẫu cho đến cả thời gian chế tạo khuôn mẫu.
  • Chỉ định gia công trên vật liệu tấm, phôi mỏng như: inox dạng tấm, nhôm dạng tấm, đồng dạng tấm cỡ 5mm – 7mm. Đối với những loại tấm, phôi dày hơn nên sử dụng phương pháp cắt laser.
  • Sự hạn chế về độ linh hoạt thay đổi trong gia công

Từ những ưu và nhược điểm từ đột dập kim loại mà người ta thường lựa chọn gia công các loại vỏ tủ điện, máy tính,…

Sản phẩm của công nghệ đột dập

Để hiểu sâu hơn về công nghệ đột dập này, chúng ta đi tìm hiểu phần trực tiếp tạo ra những lỗ đột trên tấm kim loại đó là khuôn đột dập kim loại.

Khuôn đột dập kim loại

Cấu tạo của khuôn đột dập kim loại

Cấu tạo của khuôn đột dập rất khác với khuôn ép nhựa. Nó hoàn toàn không phức tạo giống với khuôn ép nhựa mà ngược lại khuôn đột dập kim loại chỉ có phần khuôn trên (hay còn gọi là chày) và phần khuôn dưới (hay còn gọi là cối).

Khuôn đột dập độ cứng cao hơn khuôn dập vuốt và khuôn dập sâu (đến trên 60 HRC). Sự khác biệt giữa khuôn đột dập và khuôn dập vuốt ở chỗ:

  • Khuôn dập vuốt: dùng để dập tạo hình sản phẩm.
  • Khuôn đột dập: dùng đê cắt và dập lỗ.

Bộ khuôn dập này sẽ được lắp vào máy đột dập để thực hiện công việc đục lỗ hàng loạt trên bề mặt sản phẩm.

Nhận gia công khuôn đột dập chính xác

Máy đột dập có thể lắp đặt được nhiều loại khuôn khác nhau, bởi phần khuôn là phần rời và cần phải gia công ngoài.

Vấn đề gia công khuôn đột dập kim loại ngoài cần lựa chọn đơn vị có đầy đủ trình độ, công nghệ và hệ thống máy móc CNC. Trên thực tế, có nhiều công ty khuôn mẫu nhưng có thể họ chỉ tập trung vào gia công khuôn ép nhựa. Do đó, nếu bạn đang tìm kếm đơn vị gia công khuôn đột dập có thể quan tâm đến cái tên Smart Việt Nam.

Smart Việt Nam, chuyên gia công các loại khuôn mẫu. Đặc biệt, công ty còn sở hữu dây truyền gia công kim loại tấm hiện đại gồm có: máy đột CNC, cắt laser, chấn gấp,…

Smart vừa có khả năng gia công khuôn đột dập vừa có khả năng gia công kim loại bằng phương pháp đột dập. Chính vì vậy không có địa chỉ nào có thể rõ hơn kỹ thuật công nghệ đột dập bằng Smart Việt Nam.

***Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết: 

  • Lô 39B, KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
  • Di động: (+84) 978 132 663 
  • Telephone: +84 24 3206 8359
  • Email: info@smartvietnam.com.vn

 

Các tin khác